Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tham quan Chùa Linh Sơn ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt

Chùa Linh Sơn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Lạt



Chùa nằm trên một ngọn đồi thấp, ở tại số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, và cách trung tâm thành phố khoảng 700 m về phía Tây Bắc.



Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và cổ kính mang lại đậm nét tôn nghiêm và không gian thanh bình giúp cho du khách có cảm giác thanh tịnh, bình an, xua tan đi cái mệt mỏi.



Chùa xây theo lối kiến trúc Á Đông, giản dị và hài hòa. Trước sân là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đứng trên đài sen, bên trái là một bảo tháp bát giác 3 tầng.



Chung quanh chùa có nhiều cụm giả sơn và những hàng cây thông, bạch đàn, cây sao cao vút quanh năm thì thào với gió núi mây ngàn. Đêm về những ngọn đèn bên ngoài tỏa sáng mông lung trong sương lạnh điểm tiếng chuông ngân nga vang vọng làm cho cảnh trí Linh Sơn thêm phần trầm mặc, u nhàn.



Chánh điện bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen thuyết pháp. Tượng bằng đồng đúc năm 1952, nặng 1250kg, được khánh thành dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, Hội chủ Tổng hội Phật giáo Việt Nam.




Chùa Linh Sơn là một danh lam thắng cảnh bậc nhất của xứ hoa đào. Hàng năm, chùa đón tiếp hàng vạn du khách, Phật tử đến tham quan, chiêm bái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét